Thông báo - Mời họp
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Hội nghị trực tuyến thông tin về Quỹ Mê Công - Lan Thương
          Ngày 25 tháng 3 năm 2022 Bộ ngoại giao đã phối hợp với Đại sứ quán Trung Quốc tổ chức Hội nghị trực tuyến thông tin về các dự án sử dụng Quỹ đặc biệt Mê Công – Lan Thương (MCLT) trong khuôn khổ Tuần lễ Mê Công – Lan Thương lần thứ 5

     Tham dự hội nghị có đại diện Bộ ngoại giao, Vụ Kinh tế đối ngoại - Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam, Trung tâm nguồn nước MCLT của Trung Quốc, các tỉnh có dự án được tài trợ bởi quỹ MCLT năm 2021 gồm Cà Mau, Điện Biên, Sơn La, ngoài ra còn có các tỉnh Lai Châu, Lạng Sơn, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Cao Bằng tham gia.

    Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư Sơn La đã tổ chức 1 điểm cầu tham gia hội nghị dưới sự chủ trì của ông Phùng Mạnh Hiệp – Phó giám đốc và đại diện Sở NNPTNT, Sở ngoại vụ, Ban QLDA Great (đơn vị quản lý dự án Mê Công – Lan Thương tại tỉnh Sơn La). 

     Sau bài phát biểu khai mạc của đại diện Bộ ngoại giao, các đại biểu đã nghe phát biểu của bà Hy Tuệ - Đại biện lâm thời nước Công hòa Nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam, phát biểu của Đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư, phát biểu của ông Trung Dũng – Trưởng nhóm chuyên gia ngành hợp tác tài nguyên nước MCLT, Bộ tài nguyên nước của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã chứng kiến Lễ trao thuận hợp tác về các dự án sử dụng Quỹ đặc biệt MCLT năm 2021 của các địa phương Việt Nam. Sau lễ trao thỏa thuận hợp tác, đại diện các tỉnh Cà Mau, Điện Biên, Sơn La đã thông tin tóm tắt về nội dung các dự án được phê duyệt sử dụng quỹ năm 2021. Qua Hội thảo, cả hai nước đều đánh giá cao sự hỗ trợ của quỹ và mong rằng qua các dự án được triển khai không chỉ người dân sinh sống dọc lưu vực sông Mê Công được cải thiện sinh kế mà tình hữu nghị giữa hai quốc gia được thắt chặt và tăng cường hơn nữa. Phía Việt Nam cũng mong rằng, trong thời gian tới sẽ nhận được nhiều sự hỗ trợ thiết thực hơn từ Quỹ.

Toàn cảnh đại diện các bên tham gia hội nghị

Tác giả: BQLDA Great
Tin khác
1 2 

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ TỈNH SƠN LA 

Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà 9 tầng - Khu Trụ sở HĐND-UBND-UBMTTQVN tỉnh và một số Sở, ban, ngành của tỉnh, phường Chiềng Cơi, TP. Sơn La, tỉnh Sơn La.

Điện thoại: 02123859938 - Fax: 02123852032 - Email: skhdt@sonla.gov.vn 

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Nguyễn Minh Tiến - Giám đốc Sở

Giấy phép hoạt động số: 10/GP-TTĐT ngày 12/10/2017 của Sở Thông tin và Truyền thông

Designed by VNPT

 Chung nhan Tin Nhiem Mang