Thông báo - Mời họp
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
KÝ KẾT THỎA THUẬN THỰC HIỆN GIAI ĐOẠN HAI DỰ ÁN “THÚC ĐẨY BÌNH ĐẲNG GIỚI THÔNG QUA NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH TẾ SẢN XUẤT NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN DU LỊCH TẠI TỈNH SƠN LA” (GREAT 2 SƠN LA)

         Ngày 27/3/2024, Ủy ban nhân dân tỉnh tỉnh Sơn La Đại sứ quán Ô-xtrây-li-a tại Việt Nam đã chính thức ký kết Thỏa thuận thực hiện Giai đoạn 2 Dự án Thúc đẩy bình đẳng giới thông qua nâng cao hiệu quả kinh tế sản xuất nông nghiệp và phát triển du lịch tại tỉnh Sơn La (Dự án GREAT 2 Sơn La).

anh tin bai

         Dự án GREAT là một dự án hỗ trợ kỹ thuật với mục tiêu tổng quát hướng đến nâng cao quyền năng, vị thế kinh tế xã hội và khả năng thích ứng của phụ nữ trong cộng đồng các dân tộc tỉnh Sơn La. Giai đoạn 2 của Dự án sẽ được triển khai từ năm 2023-2027 trên địa bàn các huyện và thành phố thuộc tỉnh. Tổng vốn đầu tư Giai đoạn 2 là hơn 250 tỉ đồng, trong đó vốn ODA không hoàn lại là 14,3 triệu đô la Ô-xtrây-li-a, khoảng hơn 236 tỉ đồng, vốn đối ứng từ nguồn ngân sách tỉnh là 14,5 tỉ đồng.

         Kế thừa các thành quả đạt được của Giai đoạn 1 (2017-2022), Dự án GREAT sẽ tiếp tục áp dụng các phương thức tiếp cận có hiệu quả và mở rộng các mô hình thành công được thiết kế nhằm tạo ra các thay đổi bền vững và có khả năng nhân rộng. Trọng tâm của Dự án bao gồm phát triển hệ thống thị trường các ngành hàng nông nghiệp, tăng cường các năng lực ngành du lịch, qua đó gia tăng quyền năng kinh tế cho phụ nữ. Dự kiến hơn 15.000 phụ nữ, 70% trong đó là các phụ nữ dân tộc thiểu số (DTTS) tại tỉnh Sơn La sẽ hưởng lợi từ Dự án GREAT thông qua các can thiệp nhằm nâng cao kỹ thuật sản xuất kinh doanh; tiếp cận với các dịch vụ như thông tin thị trường, khuyến nông, vật tư đầu vào có chất lượng, tài chính và tín dụng, tăng cường khả năng tiếp cận và ứng dụng kỹ năng số và công nghệ số trong sản xuất-kinh doanh. Qua đó, Dự án sẽ giúp nâng cao thu nhập, sự tham gia vào các hoạt động kinh tế-xã hội, vị thế và sự tự tin của người phụ nữ trong gia đình, cộng đồng và môi trường sản xuất-kinh doanh.

         Dự án GREAT sẽ góp phần hỗ trợ tỉnh Sơn La thực hiện các Chương trình mục tiêu Quốc gia về Phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, Giảm nghèo bền vững, Xây dựng nông thôn mới, và Chiến lược Bình đẳng giới của Việt Nam trên địa bàn tỉnh. 

Tác giả: Ban quản lý dự án GREAT tỉnh Sơn La

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ TỈNH SƠN LA 

Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà 9 tầng - Khu Trụ sở HĐND-UBND-UBMTTQVN tỉnh và một số Sở, ban, ngành của tỉnh, phường Chiềng Cơi, TP. Sơn La, tỉnh Sơn La.

Điện thoại: 02123859938 - Fax: 02123852032 - Email: skhdt@sonla.gov.vn 

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Nguyễn Minh Tiến - Giám đốc Sở

Giấy phép hoạt động số: 10/GP-TTĐT ngày 12/10/2017 của Sở Thông tin và Truyền thông

Designed by VNPT

 Chung nhan Tin Nhiem Mang