Thông báo - Mời họp
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Hội nghị truyền thông về cây gai xanh của dự án Giảm nghèo thông qua phát triển sản xuất nông nghiệp và thương mại vùng biên giới Việt Nam - Lào

         Ngày 16/6/2023, Ban QLDA GREAT – Sở Kế hoạch và Đầu tư đã phối hợp với UBND huyện Yên Châu, Công ty CP nông nghiệp An Phước (đơn vị tiêu thụ sản phẩm vỏ gai xanh) đã tổ chức Hội nghị truyền thông về cây gai xanh tại xã Chiềng Tương, huyện Yên Châu dưới sự đồng chủ trì của đồng chí Nguyễn Thị Trang Nhung - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Giám đốc Ban QLDA GREAT và đồng chí Lù Văn Cường – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Yên Châu nhằm thúc đẩy tiến độ thực hiện dự án “Giảm nghèo thông qua phát triển sản xuất nông nghiệp và thương mại vùng biên giới Việt Nam – Lào” sử dụng Quỹ đặc biệt hợp tác Mê Công – Lan Thương và khẳng định quyết tâm triển khai thực hiện dự án trên địa bàn 4 xã biên giới thuộc huyện Yên Châu. Hội nghị có sự tham dự của hơn 100 cán bộ xã, bản và bà con nhân dân các xã Chiềng Tương, Chiềng On, Phiêng Khoài, Lóng Phiêng.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Thị Trang Nhung - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư phát biểu tại Hội nghị

         Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Trang Nhung đã nhấn mạnh mục tiêu của dự án và tình hình phát triển cây gai xanh trên địa bàn tỉnh để củng cố niềm tin của nhân dân về tiềm năng của loại cây trồng này; Đại điện Công ty CP Nông nghiệp An Phước giới thiệu về năng lực sản xuất của Nhà máy sợi An Phước và giải đáp những băn khoăn của bà con về mức độ phù hợp của thổ nhưỡng tại địa phương với cây gai xanh, quá trình sơ chế và tiêu thụ sản phẩm.

         Cây gai xanh được đưa vào trồng đầu tiên tại huyện Vân Hồ, Mộc Châu tỉnh Sơn La từ năm 2017. Hiện nay diện tích vùng nguyên liệu đã được mở rộng ra các huyện Sông Mã, Phù Yên, Sốp Cộp, Thuận Châu, đạt 785 ha. Vỏ gai do người dân sản xuất ra được các hợp tác xã tại địa phương thu mua và đưa về Nhà máy sợi gai An Phước tại xã Cẩm Tú, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa để chế biến ra sợi gai thành phẩm.

          Trước những băn khoăn của bà con về việc tiêu thụ sản phẩm, đồng chí Lù Văn Cường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Yên Châu nhấn mạnh: Chủ trương của Đảng và Nhà nước là muốn đưa cây trồng mới có giá trị cao vào địa bàn để giúp người dân cải thiện thu nhập theo hướng tốt hơn. Khi tham gia dự án, người dân không chỉ được hỗ trợ về vật tư, giống, kỹ thuật mà còn được tham gia vào chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm giúp hạn chế tối đa những rủi ro và thiệt hại; Bà con cần nỗ lực phát triển sản xuất nông nghiệp, hình thành các vùng nguyên liệu để có cơ sở đề xuất các nguồn vốn đầu tư cơ sở hạ tầng cho địa phương; Các đồng chí cán bộ xã, bản cần gương mẫu đi đầu để bà con tin tưởng làm theo.

anh tin bai

Đồng chí Lù Văn Cường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Yên Châu phát biểu tại Hội nghị

         Kết luận Hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Yên Châu giao các xã vùng dự án khẩn trương rà soát diện tích đất có thể chuyển đổi sang cây gai xanh, hỗ trợ doanh nghiệp đo đạc kiểm tra đất và tiến hành ký hợp đồng; Tổ công tác thành lập theo Quyết định 547/QĐ-UBND ngày 14/6/2023 của UBND huyện Yên Châu phối hợp với Ban QLDA và doanh nghiệp bám sát địa bàn cung ứng vật tư và bàn giao cây giống để bà con tiến hành trồng ngay cho kịp thời vụ.

anh tin bai

Các đại biểu tham dự Hội nghị

 

Tin khác
1 2 

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ TỈNH SƠN LA 

Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà 9 tầng - Khu Trụ sở HĐND-UBND-UBMTTQVN tỉnh và một số Sở, ban, ngành của tỉnh, phường Chiềng Cơi, TP. Sơn La, tỉnh Sơn La.

Điện thoại: 02123859938 - Fax: 02123852032 - Email: skhdt@sonla.gov.vn 

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Nguyễn Minh Tiến - Giám đốc Sở

Giấy phép hoạt động số: 10/GP-TTĐT ngày 12/10/2017 của Sở Thông tin và Truyền thông

Designed by VNPT

 Chung nhan Tin Nhiem Mang