Thông báo - Mời họp
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Tập huấn kỹ năng, kiến thức cho tổ cung cấp dịch vụ tư vấn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây gai xanh tại huyện Yên Châu

         Trong 2 ngày 14-15/7/2023, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật đã phối hợp với Ban QLDA Great – Sở Kế hoạch và Đầu tư Sơn La tổ chức lớp tập huấn kỹ năng, kiến thức và xây dựng quy chế hoạt động của Tổ cung cấp dịch vụ tư vấn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây gai xanh tại huyện Yên Châu.

         Tham gia tập huấn có 14 học viên là cán bộ Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện; đại diện Hội Liên hiệp phụ nữ xã, Hội Nông dân xã và cán bộ nông, lâm 4 xã vùng biên giới huyện Yên Châu: Phiêng Khoài, Chiềng On, Chiềng Tương và Lóng Phiêng. Đây là các xã đang được dự án “Giảm nghèo thông qua phát triển sản xuất nông nghiệp và thương mại vùng biên giới Việt Nam – Lào” hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội, chuyển đổi cơ cấu cây trồng sang loại cây có giá trị kinh tế cao thay thế cho cây ngô, cây sắn; hình thành mô hình liên kết sản xuất cây gai xanh gắn với thị trường tiêu thụ sản phẩm sau thu hoạch ổn định; tạo việc làm và tăng thu nhập, cải thiện đời sống cho bà con nhân dân vùng Dự án. 

anh tin bai

Giảng viên – cán bộ Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật trao đổi với học viên

         Tại lớp tập huấn, các học viên đã được giới thiệu về cây Gai xanh AP1, về dự án "Giảm nghèo thông qua phát triển sản xuất nông nghiệp và thương mại vùng biên giới Việt - Lào sử dụng Quỹ đặt biệt Hợp tác Mê Công - Lan Thương"; hướng dẫn kỹ thuật làm đất, trồng, chăm sóc cây gai xanh; kỹ thuật thu hoạch, bảo quản, sơ chế vỏ gai. Cùng với đó, các học viên cũng được tập huấn các kỹ năng mềm phục vụ công tác tư vấn như: kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, thuyết phục...

anh tin bai

Các học viên thảo luận thực hành theo nhóm

         Qua buổi tập huấn, các học viên hiểu rõ thêm về ý nghĩa của Dự án cũng như về cây gai xanh - giống cây trồng mới có hiệu quả kinh tế cao; được cung cấp kiến thức, kỹ thuật sâu hơn về trồng, chăm sóc và sơ chế vỏ cây gai xanh, hình thành và trang bị cho đội ngũ cán bộ cơ sở những kiến thức và kỹ năng thiết thực để hỗ trợ và đồng hành cùng với người dân, góp phần đưa cây gai xanh trở thành cây trồng mới tại địa phương, thay thế một số loại cây trồng kém hiệu quả, mở ra hướng phát triển kinh tế mới cho địa phương. Đồng thời Tổ cung cấp dịch vụ tư vấn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây gai xanh của huyện cũng đã thống nhất được nội dung của bản Quy chế hoạt động, làm cơ sở để các thành viên chủ động, có trách nhiệm trong quá trình hoạt động.

 

Tác giả: Ban quản lý dự án GREAT tỉnh Sơn La
Tin khác
1 2 

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ TỈNH SƠN LA 

Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà 9 tầng - Khu Trụ sở HĐND-UBND-UBMTTQVN tỉnh và một số Sở, ban, ngành của tỉnh, phường Chiềng Cơi, TP. Sơn La, tỉnh Sơn La.

Điện thoại: 02123859938 - Fax: 02123852032 - Email: skhdt@sonla.gov.vn 

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Nguyễn Minh Tiến - Giám đốc Sở

Giấy phép hoạt động số: 10/GP-TTĐT ngày 12/10/2017 của Sở Thông tin và Truyền thông

Designed by VNPT

 Chung nhan Tin Nhiem Mang