Thông báo - Mời họp
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
HỌP BAN CHỈ ĐẠO LIÊN TỈNH DỰ ÁN GREAT TẠI LÀO CAI
Sáng ngày 20/10, tại tỉnh Lào Cai, Ban Chỉ đạo liên tỉnh Dự án “Thúc đẩy bình đẳng giới thông qua nâng cao hiệu quả kinh tế sản xuất nông nghiệp và phát triển du lịch” (GREAT) đã tổ chức họp nhằm đánh giá kết quả hoạt động năm thứ 2 (tháng 7/2019 - tháng 6/2020) và trao đổi, thảo luận nội dung kế hoạch hoạt động năm thứ 3 (năm 2020 - 2021).

Dự họp có ông David Gottlieb - Tham tán hợp tác Kinh tế và Phát triển, bà Lucy Phillips - Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Australia tại Việt Nam; ông Lê Hồng Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La, Trưởng Ban Chỉ đạo dự án GREAT tỉnh Sơn La; ông Hoàng Quốc Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, Trưởng Ban Chỉ đạo dự án GREAT tỉnh Lào Cai; các thành viên Ban Chỉ đạo liên tỉnh, đại diện Ban Quản lý dự án GREAT, lãnh đạo các huyện, thị xã tham gia dự án 2 tỉnh Sơn La, Lào Cai cùng đại diện nhà thầu quản lý dự án.

          Dự án Great là sáng kiến lớn nhất trong chương trình viện trợ của chính phủ Úc giành cho Việt Nam, nhằm mục tiêu tăng cường quyền năng kinh tế cho phụ nữ trên địa bàn hai tỉnh miền núi Tây Bắc là Sơn La và Lào Cai, nơi có nhiều dân tộc cùng chung sống. Việc triển khai dự án GREAT tính đến 30/6/2020 đạt được nhiều kết quả khả quan với 3.674 hợp đồng bao tiêu, 1.151 công việc được tạo ra với 477 nhóm sản xuất được hỗ trợ, 54.575 lượt người được đào tạo, 93.077 lượt phụ nữ tham gia các hoạt động dự án…

Tại 2 tỉnh Lào Cai và Sơn La, dự án GREAT được triển khai tại 7 huyện, thị xã: Mộc Châu, Vân Hồ, Sa Pa, Văn Bàn, Mường Khương, Bát Xát và Bắc Hà. Đến nay, UBND 2 tỉnh đã phê duyệt trên 50 đề xuất dự án với tổng ngân sách đã cam kết là 14.352.825 AUD. Tại Sơn La dự án GREAT hợp tác với 21 dự án khác nhau, trong đó có 8 doanh nghiệp, 13 cơ quan chính phủ và còn lại là các cơ quan nghiên cứu, cơ sở đào tạo, tổ chức phi chính phủ trong nước và quốc tế.

(Đại diện UBND 2 tỉnh Sơn La, Lào Cai và Nhà tài trợ ký biên bản cuộc họp)

              Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Lê Hồng Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo dự án GREAT tỉnh Sơn La nhấn mạnh: mặc dù kinh tế xã hội của tỉnh Sơn La đã có những bước phát triển tuy nhiên quy mô còn nhỏ bé. Cùng với nguồn lực từ ngân sách Nhà nước, Sơn La đánh giá cao sự hỗ trợ của chính phủ Úc cho dự án GREAT và coi đây là nguồn lực giúp tỉnh thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, thúc đẩy bình đẳng giới, cải thiện vị thế, vai trò của phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ dân tộc thiểu số.

          Tại cuộc họp, các đại biểu tập trung thảo luận về kế hoạch hoạt động năm thứ 3 triển khai thực hiện dự án GREAT. Trong đó, đưa ra 5 vấn đề ưu tiên gồm: (1) Tăng cường năng lực thực hiện để đạt tiến độ và ứng phó với dịch Covid-19; (2) Tăng hiệu quả thực hiện và sử dụng kinh phí; (3) Cải thiện các giải pháp thị trường, tối ưu sự tham gia, lợi ích và quyền năng cho phụ nữ; (4) Tăng cường chính sách vì quyền năng kinh tế cho phụ nữ; (5) Chia sẻ các cách tiếp cận thành công của GREAT và 7 nhóm hoạt động cần triển khai thực hiện gồm: (1) Ứng phó và phục hồi sau Covid-19; (2) Nhân rộng các mô hình hiệu quả; (3) Phát triển hệ thống thị trường tăng quyền năng kinh tế cho phụ nữ; (4) Vận động chính sách; (5) Tăng cường năng lực và thành tựu về bình đẳng giới; (6) Học hỏi và phổ biến các mô hình thành công; (7) Thúc đẩy năng lực triển khai để tạo kết quả.

          Kết thúc cuộc họp, các bên đã thống nhất phê duyệt kế hoạch hoạt động và ngân sách thực hiện dự án GREAT năm thứ 3 cho tỉnh Sơn La là 4.686.366 AUD và cho tỉnh Lào Cai là 4.417.665 AUD; mở rộng địa bàn thực hiện dự án sang tất cả các huyện của 2 tỉnh; kiến nghị lên Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Úc gia hạn thời gian thực hiện dự án thêm 6 tháng so với thời gian hiện tại để bù đắp vào khoảng thời gian chương trình bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, tổng ngân sách nếu được gia hạn sẽ không thay đổi; trên cơ sở kết quả đánh giá giữa kỳ sẽ xem xét việc đề xuất triển khai thực hiện giai đoạn 2 cho dự án GREAT./.

 

 

 

Tác giả: BQLDA GREAT tỉnh Sơn La
Tin khác
1 2 

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ TỈNH SƠN LA 

Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà 9 tầng - Khu Trụ sở HĐND-UBND-UBMTTQVN tỉnh và một số Sở, ban, ngành của tỉnh, phường Chiềng Cơi, TP. Sơn La, tỉnh Sơn La.

Điện thoại: 02123859938 - Fax: 02123852032 - Email: skhdt@sonla.gov.vn 

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Nguyễn Minh Tiến - Giám đốc Sở

Giấy phép hoạt động số: 10/GP-TTĐT ngày 12/10/2017 của Sở Thông tin và Truyền thông

Designed by VNPT

 Chung nhan Tin Nhiem Mang