Thông báo - Mời họp
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CÔNG BỐ KẾT QUẢ CHỈ SỐ DDCI SƠN LA NĂM 2021
Sáng ngày 24/4, đồng chí Lê Hồng Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ công tác DDCI Sơn La đã chủ trì Hội nghị công bố kết quả đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện và sở, ngành tỉnh Sơn La (DDCI Sơn La) năm 2021.

 

          Dự Hội nghị có đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thành phố; đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp, Hiệp hội Du lịch tỉnh; đại diện của hơn 100 doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị công bố kết quả đánh giá DDCI Sơn La năm 2021 và Chương trình Cafe doanh nhân

         Qua 3 năm triển khai dự án DDCI (từ năm 2019 đến năm 2021), tỉnh Sơn La đã thực hiện điều tra, khảo sát, đánh giá sự hài lòng của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh đối với các Sở, ngành, UBND các huyện thành phốtrong thực hiện các thủ tục hành chính; nhằm thúc đẩy việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao chất lượng dịch vụ công, với sự hỗ trợ của chính phủ Úc thông qua dự án GREAT.

         Kết quả đánh giá DDCI năm 2021 dựa trên cơ sở điều tra, khảo sát khách quan, trung thực cảm nhận của 1.300 doanh nghiệp, hợp tác xã và các hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh đối với công tác quản lý, điều hành của hệ thống các cơ quan chính quyền cấp huyện và các sở, ngành của tỉnh.

         Đồng chí Lê Hồng Minh đã đề nghịGiám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố nhận thức đúng đắn vai trò ý nghĩa tác động của bộ chỉ số DDCI đến thứ bậc xếp hạng chỉ số PCI; thống nhất quan điểm trong chỉ đạo, điều hành và nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu; thẳng thắn nhìn nhận các hạn chế, yếu kém trên quan điểm cầu thị, tích cực. Đặc biệt là không quá đề cao thứ bậc mà phải chú trọng rà soát, sửa đổi ở nội tại những rào cản, điểm nghẽn, có giải pháp sửa đổi để thực hiện tốt hơn, hiệu quả hơn trong quá trình giải quyết công việc, với mục tiêu cuối cùng là sự hài lòng của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân. Trong quá trình triển khai tiếp tục nghiên cứu, rà soát, sửa đổi để hoàn thiện bộ chỉ số thành phần và các chỉ tiêu cơ sở, các đối tượng khảo sát chọn mẫu và nội dung các mẫu phiếu đảm bảo phù hợp với thực tiễn.

         Ghi nhận kết quả trên, UBND tỉnh đã vinh danh 3 huyện và 3 sở, ngành có kết quả DDCI tốt nhất, gồm: Mộc Châu, Mai Sơn, Sốp Cộp, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Sơn La.

Vinh danh 3 sở, ngành có chỉ số DDCI cao nhất năm 2021

Vinh danh 3 huyện có chỉ số DDCI cao nhất năm 2021

         Tại Hội nghị, bà Nguyễn Minh Thảo – Trưởng ban Môi trường kinh doanh, Viện Quản lý kinh tế Trung ương đã giới thiệu Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ,chia sẻ, hướng dẫn tỉnh trong việc xây dựng nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2022; hướng dẫn cán bộ Hiệp hội Doanh nghiệp cách tiếp cận và phản biện chính sách cải thiện môi trường kinh doanh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với đại biểu dự Hội nghị

Tác giả: Phòng Đăng ký kinh doanh
Tin khác
1 2 

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ TỈNH SƠN LA 

Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà 9 tầng - Khu Trụ sở HĐND-UBND-UBMTTQVN tỉnh và một số Sở, ban, ngành của tỉnh, phường Chiềng Cơi, TP. Sơn La, tỉnh Sơn La.

Điện thoại: 02123859938 - Fax: 02123852032 - Email: skhdt@sonla.gov.vn 

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Nguyễn Minh Tiến - Giám đốc Sở

Giấy phép hoạt động số: 10/GP-TTĐT ngày 12/10/2017 của Sở Thông tin và Truyền thông

Designed by VNPT

 Chung nhan Tin Nhiem Mang