Thông báo - Mời họp
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Đoàn Công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về Quy hoạch vùng Trung du và miền núi Bắc bộ thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 làm việc tại tỉnh Sơn La

         Từ ngày 26/9 đến ngày 29/9/2023, Đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư do ông Nguyễn Mạnh Lam - Phó Vụ trưởng Vụ Quản lý Quy hoạch, Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm trưởng đoàn đã làm việc tại tỉnh Sơn La. Dự và làm việc với đoàn có ông  Phùng Mạnh Hiệp - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư.

anh tin bai

Ông Nguyễn Mạnh Lam - Phó Vụ trưởng Vụ Quản lý Quy hoạch, Bộ Kế hoạch và Đầu tư

         Theo đó, Đoàn công tác đã khảo sát khu vực phát triển du lịch tại huyện Mộc Châu, tham vấn ý kiến về những thay đổi thời sự ảnh hưởng đến hiện trạng phát triển địa phương từ năm 2021 tới nay. Hai bên đã trao đổi, làm rõ quan điểm, định hướng của tỉnh về phát triển ngành, lĩnh vực có tính chất liên tỉnh, liên vùng và bố trí không gian phát triển trên địa bàn vùng Trung du Miền núi phía Bắc. Trong đó, làm rõ những quan điểm, định hướng còn phù hợp; những quan điểm, định hướng phát triển mới trên cơ sở điều kiện, tiềm năng, khả năng phát triển và bố trí không gian phát triển trên địa bàn cho giai đoạn tới đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đánh giá, nhận định về thực trạng phát triển của địa phương, vùng lãnh thổ, các hành lang kinh tế, các cực tăng trưởng, các khu vực hạn chế phát triển của địa phương đặt trong mối liên hệ với các địa phương lân cận; những khó khăn, hạn chế làm cản trở sự phát triển và nguyên nhân.

anh tin bai

Ông Phùng Mạnh Hiệp - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư

         Đồng thời, đánh giá khái quát hiện trạng phát triển hạ tầng kỹ thuật gồm: hạ tầng giao thông, hạ tầng thông tin truyền thông, hạ tầng năng lượng, hạ tầng thủy lợi, cấp thoát nước..., nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh; tính kết nối, đồng bộ giữa các hạ tầng kỹ thuật cấp vùng, cấp quốc gia trên địa bàn tỉnh; các tiềm năng, thực trạng quản lý, khai thác tài nguyên thiên nhiên trên địa bàn tỉnh.

          Trao đổi về những định hướng lớn của địa phương đặt trong mối liên hệ phát triển của vùng Trung du và miền núi phía Bắc; định hướng phát triển kinh tế - xã hội, định hướng đổi mới mô hình tăng trưởng, chuyển đổi cơ cấu kinh tế, nhất là cơ cấu công nghiệp, dịch vụ; định hướng bố trí không gian phát triển các ngành, định hướng phát triển hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và vấn đề bảo vệ môi trường... của vùng Trung du và miền núi phía Bắc.

          Ngày 28/9/2023, Đoàn công tác Khảo sát khu vực đồng bào dân tộc Mường tại xã Ngọc Chiến, huyện Mường La; Khảo sát khu vực dự kiến kết nối Sơn La tới Cao tốc Hà Nội – Lào Cai.

 

 

 

Tác giả: Văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Sơn La
Tin khác
1 2 3 4 

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ TỈNH SƠN LA 

Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà 9 tầng - Khu Trụ sở HĐND-UBND-UBMTTQVN tỉnh và một số Sở, ban, ngành của tỉnh, phường Chiềng Cơi, TP. Sơn La, tỉnh Sơn La.

Điện thoại: 02123859938 - Fax: 02123852032 - Email: skhdt@sonla.gov.vn 

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Nguyễn Minh Tiến - Giám đốc Sở

Giấy phép hoạt động số: 10/GP-TTĐT ngày 12/10/2017 của Sở Thông tin và Truyền thông

Designed by VNPT

 Chung nhan Tin Nhiem Mang