Thông báo - Mời họp
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Sơn La tổ chức tham gia gian hàng tại Lễ hội Văn hoá Ẩm thực ba miền Bắc – Trung - Nam năm 2023
Tối ngày 22/4, tại Quảng trường 26/3 và Công viên cây xanh, TP Hà Giang, tỉnh Hà Giang đã tưng bừng diễn ra Lễ khai mạc Festival Khèn Mông và Lễ hội Văn hoá Ẩm thực ba miền Bắc – Trung - Nam năm 2023.

         Tối ngày 22/4, tại Quảng trường 26/3 và Công viên cây xanh, TP Hà Giang, tỉnh Hà Giang đã tưng bừng diễn ra Lễ khai mạc Festival Khèn Mông và Lễ hội Văn hoá Ẩm thực ba miền Bắc – Trung - Nam năm 2023.

anh tin bai

Tối ngày 22/4/2023 khai mạc Festival Khèn Mông và Lễ hội Văn hoá Ẩm thực ba miền Bắc – Trung - Nam năm 2023.

         Đây là chương trình giao lưu đặc biệt do Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Giang tổ chức, nhằm tôn vinh giá trị bản sắc văn hoá, mang đậm tính nhân văn cao đẹp truyền thống của đồng bào các dân tộc, đồng thời là nơi giao lưu, gặp gỡ trao đổi những nét văn hoá dân gian đặc sắc riêng và giới thiệu các sản phẩm văn hoá ẩm thực đặc trưng của các tỉnh thành từ các vùng miền trong cả nước.

anh tin bai

                Gian hàng tỉnh Sơn La tại không gian “L hội Văn hoá Ẩm thực ba miền Bắc – Trung - Nam năm 2023

         Không gian quảng bá tại sự kiện “Festival Khèn Mông và Lễ hội Văn hoá Ẩm thực ba miền Bắc – Trung - Nam năm 2023” quy mô 60 gian hàng, với sự tham gia của các huyện thuộc tỉnh Hà Giang; 13 tỉnh, thành phố trên cả nước; một số hiệp hội du lịch trong nước và Hiệp hội ẩm thực ngoài nước (Nhật Bản, Trung Quốc). Các gian hàng quảng bá, giới thiệu về văn hóa, địa điểm du lịch, các sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng của các địa phương Việt Nam (làng nghề, ẩm thực, nông sản, các sản phẩm địa phương, ấn phẩm du lịch…). Các gian hàng và các sự kiện giao thoa với nhau, thể hiện sức mạnh trong mối quan hệ.

anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai

Các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Sơn La được trưng bày, giới thiệu tại Sự kiện

         Đến với sự kiện, tỉnh Sơn La đã tổ chức tham gia 01 gian hàng với một số loại nông sản an toàn và xuất khẩu đặc trưng của tỉnh để trưng bày, giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Sơn La như: Ổi, mận hậu, mận tam hoa, na hoàng hậu, mít, hạt mắc ca, long nhãn, cà phê, các loại quả sấy dẻo... thu hút khoảng 2.000 lượt khách tới tham quan, mua sắm và trải nghiệm tại gian hàng.

anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai

Đông đảo du khách và quần chúng nhân dân tham quan, trải nghiệm sản phẩm tại gian hàng tỉnh Sơn La

         Cùng với hoạt động trưng bày ấn phẩm, ảnh đẹp, nông sản sạch tại không gian văn hoá Sơn La còn diễn ra các hoạt động trình diễn, giao lưu văn hoá mang đậm bản sắc dân tộc như múa xoè, nhảy sạp, Tó má lẹ, ném còn… thu hút sự quan tâm, tương tác của đông đảo khách tham quan trong nước và quốc tế.

anh tin bai

Hoạt động nhảy sạp, múa xoè giới thiệu nét văn hoá của đồng bào dân tộc Tây Bắc

         Sự kiện Lễ hội Văn hoá Ẩm thực ba miền Bắc – Trung - Nam năm 2023 là một sự kiện hết sức độc đáo. Tạo điều kiện để khai thác, kết nối thị trường du lịch khu vực và quốc tế. Đồng thời, mang tới các đại biểu, du khách và đông đảo quần chúng nhân dân tại tỉnh Hà Giang, và các tỉnh, thành trong cả nước cùng thưởng thức và chia sẻ những trải nghiệm văn hóa đặc sắc của tỉnh Sơn La./.

Tác giả: Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ TỈNH SƠN LA 

Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà 9 tầng - Khu Trụ sở HĐND-UBND-UBMTTQVN tỉnh và một số Sở, ban, ngành của tỉnh, phường Chiềng Cơi, TP. Sơn La, tỉnh Sơn La.

Điện thoại: 02123859938 - Fax: 02123852032 - Email: skhdt@sonla.gov.vn 

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Nguyễn Minh Tiến - Giám đốc Sở

Giấy phép hoạt động số: 10/GP-TTĐT ngày 12/10/2017 của Sở Thông tin và Truyền thông

Designed by VNPT

 Chung nhan Tin Nhiem Mang