Thông báo - Mời họp
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Sơn La tham gia Hội chợ công thương vùng Tây Bắc-Lai Châu 2023

         Tối ngày 06/10/2023, tại thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu, Ủy ban nhân dân tỉnh Lai Châu phối hợp với Bộ Công thương tổ chức lễ khai mạc Hi ch công thương vùng Tây Bắc-Lai Châu 2023.

         Hội chợ công thương vùng Tây Bắc-Lai Châu 2023 là hoạt động nằm trong Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại được Bộ Công thương phê duyệt. Đây cũng là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Kỷ niệm 20 năm chia tách, thành lập tỉnh Lai Châu (1/1/2004-1/1/2024).

anh tin bai

Lễ cắt băng Khai mạc Hội chợ công thương vùng Tây Bắc-Lai Châu 2023 

         Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) Lê Hoàng Tài khẳng định: Hội chợ Công Thương vùng Tây Bắc - Lai Châu 2023 là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng của tỉnh Lai Châu và các tỉnh trong vùng Tây Bắc. Sự kiện là cầu nối hiệu quả, là kênh xúc tiến thương mại quan trọng, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, hợp tác xã, các địa phương gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm đối tác hợp tác kinh doanh, phát triển thị trường tiêu thụ nông sản bền vững, thúc đẩy thương mại và du lịch giữa các tỉnh vùng Tây Bắc cũng như các tỉnh trong nước.

         Hội chợ diễn ra từ ngày 05/10/2023 đến ngày 11/10/2023 tại Trung tâm thương mại, Đại lộ Lê Lợi, thành phố Lai Châu với gần 300 gian hàng của hơn 70 doanh nghiệp, hợp tác xã trong khu vực Tây Bắc tham gia. Các gian hàng trưng bày chủ yếu các ngành hàng, mặt hàng phong phú, đa dạng về mẫu mã, chất lượng đáp ứng nhu cầu cho sản xuất, tiêu dùng và xuất khẩu. Các sản phẩm trưng bày, giới thiệu và kinh doanh đều đủ điều kiện, tiêu chuẩn, đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, mẫu mã đúng theo tiêu chuẩn lưu thông trên thị trường đã đăng ký với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền và tuân thủ các quy định.

         Qua đó, Lai Châu mong muốn giới thiệu, quảng bá những hình ảnh đẹp nhất, chân thực nhất về quê hương, đất nước, con người, những nét đẹp văn hóa đặc sắc, truyền thống hiếu khách và những thắng cảnh thiên nhiên hùng vĩ của tỉnh Lai Châu tới đông đảo du khách trong và ngoài nước.

anh tin bai

Gian hàng tỉnh Sơn La tại Hội chợ công thương vùng Tây Bắc-Lai Châu 2023

         Đến với sự kiện, tỉnh Sơn La đã tham gia 02 gian hàng với một số loại nông sản an toàn và xuất khẩu đặc trưng của tỉnh để trưng bày, giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Sơn La như: Na hoàng hậu, thanh long, nhãn, hồng giòn Mộc Châu, chè, cà phê, mắc ca, các loại quả sấy dẻo..., thu hút khoảng hơn 1.500 lượt khách trong nước và quốc tế tới tham quan, mua sắm và trải nghiệm tại gian hàng. Tham gia sự kiện, giúp cho việc tăng cường liên kết vùng, thúc đẩy quan hệ hợp tác phát triển kinh tế của tỉnh Sơn La với các tỉnh thành trong cả nước; thu hút đầu tư, thương mại, du lịch cho tỉnh Sơn La. Giới thiệu, quảng bá tiềm năng lợi thế của tỉnh Sơn La; tạo điều kiện cho các tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh của tỉnh Sơn La trưng bày, quảng bá và bày bán các sản phẩm, hàng hóa tiêu biểu, sản vật đặc trưng của các địa phương nhằm tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp trong nước.

anh tin bai

Du khách và nhân dân tham quan, trải nghiệm sản phẩm tại gian hàng tỉnh Sơn La

         Đặc biệt, Hội chợ Công Thương vùng Tây Bắc - Lai Châu 2023 góp phần đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại của các tỉnh trong khu vực Tây Bắc nói riêng và cả nước nói chung; quảng bá, giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất, đặc sản của vùng miền; tạo điều kiện tốt cho các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tăng cường sản xuất, liên doanh, liên kết mạng lưới phân phối, tiêu thụ sản phẩm.

Tác giả: Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La
Tin khác
1 2 3 

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ TỈNH SƠN LA 

Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà 9 tầng - Khu Trụ sở HĐND-UBND-UBMTTQVN tỉnh và một số Sở, ban, ngành của tỉnh, phường Chiềng Cơi, TP. Sơn La, tỉnh Sơn La.

Điện thoại: 02123859938 - Fax: 02123852032 - Email: skhdt@sonla.gov.vn 

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Nguyễn Minh Tiến - Giám đốc Sở

Giấy phép hoạt động số: 10/GP-TTĐT ngày 12/10/2017 của Sở Thông tin và Truyền thông

Designed by VNPT

 Chung nhan Tin Nhiem Mang