Thông báo - Mời họp
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Xã Chiềng Ban đạt chuẩn nông thôn mới
Ngày 26-11, UBND huyện Mai Sơn đã tổ chức Lễ công bố Quyết định của UBND tỉnh công nhận xã Chiềng Ban đạt chuẩn nông thôn mới, đây là xã thứ 3 của tỉnh đạt chuẩn nông thôn mới. Tới dự có đồng chí Cầm Ngọc Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố.
  • Đồng chí Cầm Ngọc Minh trao Quyết định công nhận đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Chiềng Ban.

Chiềng Ban là xã điểm thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh và huyện Mai Sơn. Gần 4 năm qua, huyện Mai Sơn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về chương trình xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, thực hiện tốt các cơ chế, chính sách, huy động nguồn lực của địa phương và người dân tham gia xây dựng nông thôn mới. Tổng kinh phí đầu tư cho xã gần 57,6 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp gần 17 tỷ đồng, hàng nghìn ngày công lao động và trên 20.000m2 đất xây dựng các công trình phục vụ đời sống, sản xuất. Đời sống của nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng lên, năm 2014, thu nhập bình quân đầu người đạt 19,6 triệu đồng. Đến nay xã Chiềng Ban đã đạt 19/19 tiêu chí nông thôn mới.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Cầm Ngọc Minh đã biểu dương, ghi nhận những kết quả đạt được trong xây dựng nông thôn mới của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Chiềng Ban. Đề nghị huyện Mai Sơn và xã Chiềng Ban tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện tốt việc giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới; đẩy mạnh tuyên truyền, tạo sự đồng thuận từ cá nhân, gia đình và cộng đồng tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới. Xây dựng, mở rộng các mô hình phát triển kinh tế hiệu quả, nâng cao giá trị sản xuất trên một đơn vị diện tích canh tác, nâng cao chất lượng sản phẩm và thu nhập cho người dân.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã thưởng 1 tỷ đồng để xã Chiềng Ban xây dựng các công trình phúc lợi; tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 4 cá nhân và 1 hộ gia đình; UBND huyện Mai Sơn tặng Giấy khen cho 15 tập thể và 24 cá nhân.

Theo baosonla.org.vn

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ TỈNH SƠN LA 

Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà 9 tầng - Khu Trụ sở HĐND-UBND-UBMTTQVN tỉnh và một số Sở, ban, ngành của tỉnh, phường Chiềng Cơi, TP. Sơn La, tỉnh Sơn La.

Điện thoại: 02123859938 - Fax: 02123852032 - Email: skhdt@sonla.gov.vn 

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Nguyễn Minh Tiến - Giám đốc Sở

Giấy phép hoạt động số: 10/GP-TTĐT ngày 12/10/2017 của Sở Thông tin và Truyền thông

Designed by VNPT

 Chung nhan Tin Nhiem Mang