Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng
Thời gian qua tỉnh ta đã triển khai thực hiện Quyết định số 1501/QĐ-TTg ngày 28/8/2015 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng.

Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng.

Công tác giáo dục lý tưởng được sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp đã có nhiều chuyển biến tích cực về vai trò của thanh niên nói chung và công tác thanh niên thuộc các đơn vị giáo dục nói riêng đã có sự chuyển biến tích cực về cả ý thức chấp hành nghiêm pháp luật, thái độ chính trị, đạo đức lối sống, đặc biệt tính năng động, sáng tạo, tinh thần xung kích, tình nguyện, tính tự giác được nâng lên.

Tại Sơn La công tác tuyên truyền, phổ biến về giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng được đẩy mạnh. Nội dung, phương pháp và hình thức giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng được cải tiến phù hợp, hiệu quả, thiết thực. Thanh niên tại các đơn vị giáo dục luôn tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động của tổ chức Đoàn, Hội, Đội góp phần nâng cao hiệu quả công tác thanh niên, thiếu niên và nhi đồng trong các cơ sở giáo dục, tổ chức Đoàn, Đội, Hội.

Hằng năm, 100% cán bộ, giáo viên, học sinh được phổ biến giáo dục pháp luật về các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước; 100% cán bộ, giáo viên được bồi dưỡng nâng cao nhận thức về chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, thực hiện quy tắc ứng xử văn minh, lịch sự. Các đơn vị trường học trên địa bàn tỉnh đều ban hành và triển khai thực hiện quy tắc ứng xử trong nhà trường; duy trì thường xuyên các hoạt động ngoại khóa và hoạt động tập thể, hoạt động ngoài giờ lên lớp hiệu quả… Tạo sự chuyển biến tích cực về cả ý thức chấp hành nghiêm pháp luật, thái độ chính trị, đạo đức lối sống, đặc biệt tính năng động, sáng tạo, tinh thần xung kích, tình nguyện, tính tự giác được nâng lên.

Các hoạt động của Đoàn thanh niên đã định hướng sự rèn luyện kỹ năng sống cũng như định hướng về tư duy, lối sống, suy nghĩ giúp cho các em học sinh thanh niên có cái nhìn đúng đắn, lối sống lành mạnh hơn để  phát triển toàn diện nhân cách con người mới đáp ứng cuộc cách mạng Công nghiệp trong giai đoạn hiện nay. Tổ chức Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh; Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh tại các đơn vị giáo dục đã phát huy được chức năng, nhiệm vụ, vai trò của tổ chức mình trong các nhà trường. Đây là môi trường lành mạnh để tập hợp đoàn kết, giáo dục, rèn luyện và phát triển nhân cách toàn diện, định hướng lý tưởng cao đẹp của con người mới, tạo cơ hội, điều kiện cho thanh niên cống hiến trưởng thành; Đoàn thanh niên luôn là lực lượng nòng cốt chính trị trong phong trào thanh niên và góp phần đóng góp rất lớn công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Diệp Hương

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Video tuyên truyền nông thôn mới
THÔNG TIN TRA CỨU

image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1