Thông báo - Mời họp
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Đoàn công tác tỉnh Sơn La làm việc với Công ty sữa Việt Nam
Ngày 15/6 tại TP Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy cùng đoàn Công tác của tỉnh đã có cuộc làm việc với Công ty Cổ phần sữa Việt Nam VINAMILK. Cùng dự làm việc có đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở ngành của tỉnh. Về phía Công ty, tiếp và làm việc với Đoàn có bà Mai Kiều Liên, Tổng Giám đốc Công ty cùng Lãnh đạo Công ty Vinamilk Việt Nam.
Đồng chí Bí thư tỉnh ủy Sơn La cùng đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm quan hệ thống dây chuyền sản xuất các sản phẩm từ sữa của Công ty sữa Việt Nam vinamilk.Theo đó, Vinamilk là doanh nghiệp lớn, có thương hiệu và uy tín của Việt Nam và thị trường các nước trên thế giới…
Làm việc với lãnh đạo công ty, đồng chí Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Hữu Đông đánh giá cao quá trình phát triển hơn 40 năm của Công ty, và khẳng định Vinamilk tham gia đầu tư trên địa bàn tỉnh sẽ đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Sơn La, nhất là định hướng phát triển bò sữa và vùng sản xuất chè trên địa bàn huyện Mộc châu và Vân Hồ. Qua đó, tạo động lực phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, công nghiệp chế biến gắn với phát triển du lịch, khai thác hiệu quả tiềm năng thế mạnh của tỉnh và khu du lịch quốc gia Mộc Châu. Trên cơ sở biên bản ghi nhớ đã ký kết, tỉnh Sơn La cam kết hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho Vinamilk quản lý, sử dụng ổn định lâu dài phần diện tích đất canh tác hiện có, bảo vệ quản lý sử dụng đất và đầu tư các dự án phù hợp với quy định của pháp luật. Thực hiện đầy đủ các quy định về ưu đãi đầu tư. Cam kết đầu tư và hỗ trợ đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông, điện, nước đến chân hàng rào đối với các công trình, dự án đầu tư của Công ty theo cơ chế, chính sách và phù hợp với điều kiện của tỉnh Sơn La….
Tại cuộc làm việc lãnh đạo Công ty sữa Việt Nam cũng thông tin về định hướng chiến lược phát triển, các đề xuất dự án đầu tư tại Sơn La. Qua đó doanh nghiêp cũng khẳng định sẽ quản lý, khai thác và sử dụng hiệu quả, bền vững diện tích đất được giao để đầu tư dự án phát triển bò sữa, chế biến sữa, phát triển chè công nghệ cao theo định hướng gắn với du lịch sinh thái; tiếp tục duy trì xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm “Sữa Mộc Châu”, “Chè Mộc Châu” ngày càng đứng vững trên thị trường trong nước và thị trường quốc tế. Xây dựng Mộc Châu trở thành Trung tâm phát triển bò sữa công nghệ cao của cả nước. Phối hợp với tỉnh Sơn La thực hiện đầy đủ các quy định về quy hoạch Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu và các quy định có liên quan đến dự án phát triển Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu. Có phương án hợp tác, liên kết tiêu thụ sản phẩm với các doanh nghiệp, hợp tác xã và các hộ dân trồng chè, chăn nuôi bò sữa trên địa bàn; có kế hoạch, lộ trình đầu tư phát triển vùng nguyên liệu ổn định, bền vững, ứng dụng công nghệ cao phục vụ cho các nhà máy chế biến hiện có của Công ty và các nhà máy chế biến dự kiến đầu tư mới.
Kết thúc cuộc làm việc, hai bên đã thống nhất các nội dung phối hợp trong năm 2020 và giai đoạn 2020 – 2030.
Tác giả: sonlatv.vn
Tin khác
1 2 

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ TỈNH SƠN LA 

Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà 9 tầng - Khu Trụ sở HĐND-UBND-UBMTTQVN tỉnh và một số Sở, ban, ngành của tỉnh, phường Chiềng Cơi, TP. Sơn La, tỉnh Sơn La.

Điện thoại: 02123859938 - Fax: 02123852032 - Email: skhdt@sonla.gov.vn 

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Nguyễn Minh Tiến - Giám đốc Sở

Giấy phép hoạt động số: 10/GP-TTĐT ngày 12/10/2017 của Sở Thông tin và Truyền thông

Designed by VNPT

 Chung nhan Tin Nhiem Mang