Thông báo - Mời họp
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Lãnh đạo tỉnh làm việc với một số cơ quan, đơn vị về kết nối, xúc tiến thương mại tiêu thụ nông sản
Ngày 19/5/2020, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh cùng lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Công thương, UBND huyện Mai Sơn, huyện Sông Mã, huyện Yên Châu đã có cuộc làm việc với đại diện siêu thị BigC Thăng Long (Hà Nội) nhằm đánh giá công tác phối hợp, tổ chức các sự kiện quảng bá, xúc tiến tiêu thụ nông sản đưa nông sản an toàn của tỉnh Sơn La vào thị trường Hà Nội và các tỉnh trong cả nước.  

Đồng chí Nguyễn Quốc Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm các gian hàng Tuần hàng nông sản Tây Bắc tại Siêu thị Big C Thăng long

Đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La đánh giá cao sự hỗ trợ của BigC đối với tỉnh Sơn La trong công tác kết nối quảng bá, tiêu các sản phẩm nông sản an toàn tỉnh Sơn La tại hệ thống của siêu thị của BigC trong cả nước; các doanh nghiệp, hợp tác xã của Sơn La đưa hàng nông sản vào hệ thống siêu thị BigC đều được triết khấu, không thu phí. Đồng chí Nguyễn Quốc Khánh cũng đề nghị trong thời gian tới BigC Thăng Long tiếp tục hỗ trợ tỉnh Sơn La trong công tác quảng bá, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm nông sản năm 2020, tổ chức các Tuần lễ Xoài, Nhãn, Dâu Tây và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2020 tại siêu thị Big C Thăng Long, Hà Nội và đưa thêm những sản phẩm nông sản an toàn của tỉnh Sơn La vào chuỗi Siêu thị Big C trên cả nước.

Đại diện BigC Thăng Long cho biết: Hiện nay ngành hàng rau củ quả của tỉnh Sơn La chiếm trên 18% lượng hàng hóa của siêu thị (đây là con số cao so với nhiều tỉnh, thành phố); hàng năm tiêu thụ từ 3000-5000 tấn sản phẩm nông sản của tỉnh, khách hàng, người tiêu dùng đánh giá cao chất lượng hàng hóa nông sản của Sơn La. Thời gian tới, BigC đề nghị tỉnh tăng cường công tác quản lý chất lượng hàng hóa nông sản; hỗ trợ, hướng dẫn các doanh nghiệp, hợp tác xã sơ chế, đóng gói sản phẩm để sản phẩm vận chuyển đảm bảo chất lượng. Đồng thời giới thiệu thêm các mặt hàng đặc sản của Sơn La để đưa vào siêu thị. BigC cam kết sẽ tạo điều kiện cho các loại hàng hóa nông sản hữu cơ Sơn La tham gia giới thiệu, quảng bá các sản phẩm này.

Chiều ngày 19/5/2020, tiếp tục chương trình kết nối, xúc tiến thương mại tiêu thụ sản phẩm nông sản, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh đã có cuộc làm việc với Lãnh đạo, phóng viên nông nghiệp Ban Thời sự Đài Truyền hình Việt Nam (VTV1) về phối hợp quảng bá hình ảnh sản xuất, tiêu thụ xuất khẩu nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2020. Dự làm việc với tỉnh Sơn La có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Trưởng Ban Thời sự VTV1, đồng chí Đức Hoàng - Phó Trưởng Ban, lãnh đạo Phòng Các vấn đề thời sự và phóng viên khối nông nghiệp của VTV1.

Quang cảnh làm việc với Ban Thời sự Đài Truyền hình Việt Nam

Tại buổi làm việc đồng chí Nguyễn Quốc Khánh đã cảm ơn Đài Truyền hình Việt Nam trong những năm qua đã giúp tỉnh Sơn La thông tin quảng bá hình ảnh nông sản an toàn của tỉnh Sơn La đến với các doanh nghiệp tiêu thụ, xuất khẩu trong nước, nước ngoài và đến với người tiêu dùng trong nước. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị trong thời gian tới, Đài Truyền hình Việt Nam tiếp tục hỗ trợ tỉnh Sơn La thực hiện công tác quảng bá, xúc tiến thương mại, xuất khẩu nông sản, tuyên truyền các chuỗi sự kiện quảng bá, xúc tiến tiêu thụ nông sản an toàn. Tạo điều kiện, ưu tiên phát sóng các tin bài quảng bá, xúc tiến tiêu thụ nông sản của tỉnh Sơn La do Phóng viên của Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Phát thanh, truyền hình tỉnh Sơn La thực hiện.

Tiếp tục Chương trình làm việc, chiều ngày 19/5/2020, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh đã có cuộc làm việc với Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Quốc Toản, Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản và các cơ quan, đơn vị thuộc Cục.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh phát biểu: Tỉnh Sơn La luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, phối hợp trong việc quảng bá, tiêu thụ, xuất khẩu sản phẩm. Các đơn vị đã cử các đoàn công tác trực tiếp tham dự các sự kiện quảng bá, giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm nông sản được tổ chức trong tỉnh và ngoài tỉnh; Phối hợp cung cấp thông tin cho các doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia sự kiện xúc tiến thương mại của trung ương, các tỉnh thành phố trong cả nước. Trong năm 2020, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh đề nghị Cục tiếp tục quan tâm xúc tiến thương mại, tích cực đàm phán với các nước để mở rộng thị trường xuất khẩu, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tìm hiểu thị trường, ký kết hợp đồng tiêu thụ rau, quả của Sơn La xuất khẩu sang thị trường các nước và tiêu thụ trong nước; Tạo điều kiện để các nông sản của tỉnh Sơn La được tham gia các hoạt động, sự kiện để quảng bá, giới thiệu, kết nối tiêu thụ, xuất khẩu sản phẩm nông sản của tỉnh. Có định hướng, dự báo thị trường về các loại sản phẩm nông sản để phát triển đến năm 2030. Hỗ trợ, giới thiệu công nghệ bảo quản sau thu hoạch cho các doanh nghiệp, HTX.

Quang cảnh buổi làm việc với Cục Chế biến và PTTT Nông sản

Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản Nguyễn Quốc Toản cam kết sẽ đồng hành cùng Sơn La trong phát triển thị trường tiêu thụ nông sản. Đồng thời đề nghị tỉnh Sơn La tiếp tục phối hợp tốt với các đơn vị thuộc bộ, mở rộng vùng cấp mã số vùng trồng, truy xuất nguồn gốc đáp ứng xuất khẩu. Mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước. Đẩy mạnh công tác quy hoạch vùng cây ăn quả phục vụ chế biến, thu hút các doanh nghiệp chế biến, từng bước xây dựng tỉnh Sơn La trở thành vùng trung tâm chế biến cây ăn quả tại Tây Bắc.

Tác giả: Cao Hải(CTV) - Trang thông tin điện tử tỉnh Sơn La
Tin khác
1 2 

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ TỈNH SƠN LA 

Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà 9 tầng - Khu Trụ sở HĐND-UBND-UBMTTQVN tỉnh và một số Sở, ban, ngành của tỉnh, phường Chiềng Cơi, TP. Sơn La, tỉnh Sơn La.

Điện thoại: 02123859938 - Fax: 02123852032 - Email: skhdt@sonla.gov.vn 

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Nguyễn Minh Tiến - Giám đốc Sở

Giấy phép hoạt động số: 10/GP-TTĐT ngày 12/10/2017 của Sở Thông tin và Truyền thông

Designed by VNPT

 Chung nhan Tin Nhiem Mang