Thông báo - Mời họp
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Đẩy mạnh các gói hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số trong năm 2022.

     

          Trong bối cảnh nền kinh tế số ngày càng phát triển tại Việt nam cũng như trên toàn thế giới, đòi hỏi các tổ chức, doanh nghiệp và mô hình truyền thống phải có sự thay đổi mạnh mẽ để tiếp tục tồn tại và phát triển, đặc biệt trong bối cảnh Covid-19 hoành hành như hiện nay.

          Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) của Việt Nam nhanh chóng vượt qua giai đoạn khó khăn của đại dịch Covid-19, nâng cao năng lực cạnh tranh, nhanh chóng bắt kịp với xu thế phát triển chung của thế giới. Trong năm 2021, Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025 do Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với dự án USAID LinkSME đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm lan tỏa những kiến thức về chuyển đổi số cho doanh nghiệp, hỗ trợ số hóa các quy trình công nghệ để tạo ra các giá trị cho doanh nghiệp.

         Năm  2022, Chương trình tiếp tục duy trì mục tiêu là hỗ trợ thúc đẩy chuyển đổi số trong doanh nghiệp qua các hoạt động tư vấn, hỗ trợ thông qua áp dụng công nghệ số để nâng cao hiệu quả sản xuất trong doanh nghiệp. Dự kiến vào năm 2022, Chương trình sẽ tập trung triển khai 3 gói hỗ trợ: Start Digital, Grow Digital và Go Digital - Go Global cho các doanh nghiệp mới bắt đầu chuyển đổi số, các doanh nghiệp chuyển đổi số để tăng tốc và các doanh nghiệp có nhu cầu xuất khẩu sang biên giới.

Gói Grow digital - Một trong những gói giải pháp sẽ triển khai trong năm 2022

         Cũng trong năm 2021, nền tảng chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa – oneSME (gọi tắt là nền tảng one SME) đã được Tập đoàn VNPT phát triển và cung cấp cho doanh nghiệp các tiện ích và công cụ giúp chuyển đổi số.Các doanh nghiệp có thể tìm kiếm và chủ động lựa chọn, tích hợp các dịch vụ, giải pháp số để phù hợp với nhu cầu của từng doanh nghiệp. Các sản phẩm, dịch vụ cung cấp trên nền tảng OneSME đã được đóng gói để phù hợp với các loại hình quy mô doanh nghiệp từ siêu nhỏ tới nhỏ, vừa… giúp doanh nghiệp SME thực thi hoạt động chuyển đổi số, giúp gia tăng năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong môi trường kinh doanh nhiều thay đổi.

 

Tác giả: Cục Phát triển Doanh nghiệp - Bộ KHĐT (Phòng ĐKKD - ST)
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ TỈNH SƠN LA 

Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà 9 tầng - Khu Trụ sở HĐND-UBND-UBMTTQVN tỉnh và một số Sở, ban, ngành của tỉnh, phường Chiềng Cơi, TP. Sơn La, tỉnh Sơn La.

Điện thoại: 02123859938 - Fax: 02123852032 - Email: skhdt@sonla.gov.vn 

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Nguyễn Minh Tiến - Giám đốc Sở

Giấy phép hoạt động số: 10/GP-TTĐT ngày 12/10/2017 của Sở Thông tin và Truyền thông

Designed by VNPT

 Chung nhan Tin Nhiem Mang