Thông báo - Mời họp
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Họp giới thiệu Dự án Mê Kông - Lan Thương
       Ngày 6 tháng 4 năm 2022 Sở kế hoạch đầu tư phối hợp với Chi cục bảo vệ thực vật tổ chức họp giới thiệu Dự án Mê Kông - Lan Thương tại huyện Yên Châu.

    Căn cứ Thỏa thuận hợp tác về các dự án sử dụng Quỹ đặc biệt hợp tác Mê Công – Lan Thương năm 2021 ban hành kèm theo Công văn số 1985/BKHĐT-KTĐN của Bộ Kế hoạch và Đầu tư ngày 29/03/2022 và Quyết định số 2649/QĐ-UBND ngày 29/10/2021 củ UBND tỉnh Sơn La về việc phê duyệt Văn kiện dự án hỗ trợ kỹ thuật “Giảm nghèo thông qua phát triển sản xuất nông nghiệp và thương mại vùng biên giới Việt Nam – Lào sử dụng Quỹ đặc biệt hợp tác Mê Công – Lan Thương” Ngày 6 tháng 4 năm 2022 Sở kế hoạch đầu tư phối hợp với Chi cục bảo vệ thực vật tổ chức họp giới thiệu Dự án tại huyện Yên Châu. Chủ trì cuộc họp đồng chí Nguyễn Thị Trang Nhung – Phó giám đốc Sở KH&ĐT, Giám đốc Ban QLDA GREAT – đơn vị được giao quản lý dự án. Tham dự họp có đồng chí Lê Huy Phong – PCT UBND huyện Yên Châu, đại diện các phòng ban liên quan của huyện và các xã Chiềng Tương, Phiêng Khoài, Lóng Phiêng, Chiềng On.

    Dự án “Giảm nghèo thông qua phát triển sản xuất nông nghiệp và thương mại vùng biên giới Việt Nam – Lào sử dụng Quỹ đặc biệt hợp tác Mê Công – Lan Thương” do chính phủ Trung Quốc tài trợ với khoản vốn 410.000 đô, thực hiện trong thời gian từ năm 2022-2024 tại 4 xã của huyện Yên Châu. Với mục tiêu: (i) Phát triển chuỗi sản xuất gai xanh gắn với tiêu thụ bền vững. Nâng cao thu nhập, năng lực quản lý, làm chủ về kinh tế cho người hưởng lợi vùng biên giới; (ii) Thúc đẩy chính sách hỗ trợ trong phát triển sản xuất gai xanh bền vững. Tại Việt Nam, cây gai xanh đã được Bộ NNPTNT phê duyệt để phát triển rộng rãi.

    Tại các xã, Dự án sẽ triển khai các hoạt động:

               - Xây dựng 230 ha vùng nguyên liệu gai xanh;

               - Hỗ trợ thành lập các nhóm sở thích trồng gai xanh đồng thời tập huấn kỹ thuật trồng, thu hoạch và sơ chế gai;

               - Liên kết tiêu thụ, tạm ứng vật tư đầu vào, máy sơ chế với doanh nghiệp;

               - Xây dựng và đề xuất một số chính sách hỗ trợ phát triển gai xanh;

               - Tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm thực hiện dự án với Lào và Trung Quốc.

    Tại cuộc họp một số nội dung xã và huyện quan tâm như yêu cầu về diện tích liền kề hay lẻ tẻ, hình thức hỗ trợ vốn, bao tiêu sản phẩm; Tổ chức cho người dân và đại diện các đoàn thể ở xã tham quan các mô hình trồng gai có hiệu quả cao tại tỉnh; Cần có mô hình điểm để người dân trực tiếp thấy được hiệu quả của cây gai…… đã được đoàn công tác và đại diện UBND huyện làm rõ.

    Đồng chí Lê Huy Phong đánh giá cao sự đầu tư của Dự án trên địa bàn các xã khó khăn của huyện đặc biệt là xã Chiềng On, Chiềng Tương đồng thời đề xuất và chỉ đạo một số nội dung sau:

               - Đề nghị Dự án bổ sung các đoàn thể, phòng ban liên quan vào thành phần thực hiện và quản lý dự án nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình triển khai.

              - Huyện sẽ tích cực phối hợp với Dự án và chỉ đạo sát sao các phòng ban liên quan tham gia để đảm bảo hiệu quả của nguồn vốn được đầu tư.

               - Đề nghị Dự án khảo sát địa bàn, tổ chức triển khai ngay tại các xã có điều kiện về thời tiết khí hậu và đất đai phù hợp.

               - Các phòng ban của huyện và các xã tuyên truyền về hiệu quả của việc trồng cây gai tới người dân để huy động bà con tham gia. 

 

Đại diện Chi cục bảo vệ thực vật giải đáp các vấn đề xã, huyện chưa rõ.

 

Tác giả: BQLDA GREAT
Tin khác
1 2 

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ TỈNH SƠN LA 

Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà 9 tầng - Khu Trụ sở HĐND-UBND-UBMTTQVN tỉnh và một số Sở, ban, ngành của tỉnh, phường Chiềng Cơi, TP. Sơn La, tỉnh Sơn La.

Điện thoại: 02123859938 - Fax: 02123852032 - Email: skhdt@sonla.gov.vn 

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Nguyễn Minh Tiến - Giám đốc Sở

Giấy phép hoạt động số: 10/GP-TTĐT ngày 12/10/2017 của Sở Thông tin và Truyền thông

Designed by VNPT

 Chung nhan Tin Nhiem Mang