Thông báo - Mời họp
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Thông báo về việc đặt tên doanh nghiệp gây nhầm lẫn

Thực hiện Công văn số 08/BKHĐT-ĐKKD ngày 03/01/2022 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về rà soát, giám sát việc đặt tên doanh nghiệp gây nhầm lẫn. Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Sơn La thông báo tới Quý doanh nghiệp như sau:

1. Thứ nhất, các doanh nghiệp chuẩn bị thành lập: thực hiện việc đặt tên doanh nghiệp theo quy định tại các Điều: 37, 38, 39, 41 Luật Doanh nghiệp và Chương III Nghị định số 01/2021/NĐ-CP ngày 04/01/2021 của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp. Cụ thể, những điều cấm trong đặt tên doanh nghiệp quy định tại Điều 38, tên trùng và tên gây nhầm lẫn quy định tại Điều 41 Luật Doanh nghiệp và Điều 5 Luật các Tổ chức tín dụng; “Tổ chức không phải là tổ chức tín dụng không được phép sử dụng cụm từ hoặc thuật ngữ “tổ chức tín dụng”, “ngân hàng”, “công ty tài chính”, “công ty cho thuê tài chính” hoặc các cụm từ, thuật ngữ khác trong tên của tổ chức, chức danh hoặc trong các phần phụ thêm của tên, chức danh hoặc trong giấy tờ giao dịch hoặc quảng cáo của mình nếu việc sử dụng cụm từ, thuật ngữ đó có thể gây nhầm lẫn cho khách hàng về việc tổ chức của mình là một tổ chức tín dụng”.

2. Thứ hai, Đối với các doanh nghiệp đã thành lập và sử dụng các cụm từ nêu trên trong tên doanh nghiệp, yêu cầu doanh nghiệp đổi tên cho phù hợp theo quy định.

Chi tiết Công văn số 08/BKHĐT-ĐKKD mời xem tại đây: Tải về

Tác giả: Phòng Đăng ký kinh doanh

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ TỈNH SƠN LA 

Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà 9 tầng - Khu Trụ sở HĐND-UBND-UBMTTQVN tỉnh và một số Sở, ban, ngành của tỉnh, phường Chiềng Cơi, TP. Sơn La, tỉnh Sơn La.

Điện thoại: 02123859938 - Fax: 02123852032 - Email: skhdt@sonla.gov.vn 

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Nguyễn Minh Tiến - Giám đốc Sở

Giấy phép hoạt động số: 10/GP-TTĐT ngày 12/10/2017 của Sở Thông tin và Truyền thông

Designed by VNPT

 Chung nhan Tin Nhiem Mang