Thông báo - Mời họp
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
UBND tỉnh Sơn La gặp gỡ doanh nghiệp doanh nhân trong và ngoài nước tham gia hội nghị xúc tiến Nhãn tại tỉnh Hưng Yên
Ngày 11/8/2018, Đoàn công tác gồm có các đồng chí: Nhâm Thị Phương, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh về chế biến, xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và 2 huyện: Yên Châu, Sông Mã đã tranh thủ gặp gỡ các doanh nghiệp trong và ngoài nước để mời gọi, thu hút đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp của tỉnh.

Nổi bật về kết quả mời gọi, thu hút đầu tư lần này là Đoàn công tác của tỉnh đã làm việc với ông I.H.JANG, Chủ tịch Tập đoàn Nông sản Jang in Hàn Quốc về việc đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp.Tại cuộc làm việc, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh đã thông tin tới các đối tác của Hàn Quốc về tình hình phát triển kinh tế, xã hội và tiềm năng, lợi thế về phát triển nông nghiệp, đặc biệt là chủ trương phát triển nông nghiệp công nghệ cao của tỉnh Sơn La. Hiện nay, tỉnh Sơn La đang tập trung tiêu thụ Nhãn và các nông sản an toàn cho nông dân và được các tập đoàn, siêu thị ở Hà Nội, cùng các tỉnh, thành phố cả nước quan tâm phối hợp tiêu thụ nông sản, trong đó có hệ thống siêu thị Lotte (Hàn Quốc) đang chuẩn bị khai trương "Tuần lễ nhãn và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2018" ở Hà Nội với các mặt hàng đã và đang được người tiêu dùng Hàn Quốc quan tâm, đánh giá chất lượng cao như: Nhãn, Xoài, Chuối, Cà phê, rau các loại… Đây cũng các mặt hàng nông sản chủ lực và có diện tích lớn đang vào vụ thu hoạch ở tỉnh Sơn La. Tỉnh Sơn La sẵn sàng tạo điều kiện tích cực để các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư, đặc biệt là khuyến khích tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư xây dựng các nhà máy sơ chế, chế biến nông sản ở Sơn La. Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh đã trân trọng mời ông I.H.JANG sớm thăm vùng cây ăn quả ở Sơn La và nghiên cứu đầu tư nhà máy sơ chế, chế biến, tiêu thụ và xuất khẩu nông sản của Sơn La sang thị trường Hàn Quốc trong thời gian gần nhất.

Phát biểu tại cuộc làm việc, ông I.H.JANG đã rất vui vì được gặp Đoàn công tác của tỉnh Sơn La tại Hưng Yên. Đồng thời cho biết, bản thân Ông đã cập nhật rất nhiều thông tin về nông sản ở Việt Nam, trong đó các loại nông sản của tỉnh Sơn La có chất lượng rất tốt, đặc biệt là quả Xoài đã được rất nhiều người Hàn Quốc yêu thích và mong muốn được ăn thường xuyên. Ông I.H.JANG cũng hy vọng lần gặp tới với lãnh đạo tỉnh Sơn La sẽ có tin vui về sự hợp tác trong công tác phối hợp chế biến, xuất khẩu nông sản vào thị trường Hàn Quốc.

Nguồn: Sonla.gov.vn

Tin khác
1 2 

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ TỈNH SƠN LA 

Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà 9 tầng - Khu Trụ sở HĐND-UBND-UBMTTQVN tỉnh và một số Sở, ban, ngành của tỉnh, phường Chiềng Cơi, TP. Sơn La, tỉnh Sơn La.

Điện thoại: 02123859938 - Fax: 02123852032 - Email: skhdt@sonla.gov.vn 

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Nguyễn Minh Tiến - Giám đốc Sở

Giấy phép hoạt động số: 10/GP-TTĐT ngày 12/10/2017 của Sở Thông tin và Truyền thông

Designed by VNPT

 Chung nhan Tin Nhiem Mang