Thông báo - Mời họp
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Dự án GREAT triển khai chiến dịch truyền thông “Chung sức cùng phát triển”

         Dự án Bình đẳng giới (GREAT) do Chính phủ Úc tài trợ cho tỉnh Sơn La đã bước vào năm cuối. Bên cạnh các hoạt động hỗ trợ trực tiếp cho người dân thông qua các đối tác là các doanh nghiệp, hợp tác xã, các cơ quan, ban ngành trong tỉnh, các tổ chức phi chính phủ của Việt Nam và các nước khác Dự án còn triển khai các hoạt đồng tuyên truyền để nâng cao nhận thức về bình đẳng giới cho cộng đồng. Sau chiến dịch truyền thông giới “Gia đình hạnh phúc” và “Hành trình hạnh phúc” được tổ chức năm 2020-2021, Dự án Great tiếp tục triển khai chiến dịch truyền thông giới lần thứ ba với chủ đề “Chung sức cùng phát triển”. Chiến dịch diễn ra từ tháng 11/2021 đến tháng 03/2022 tại tỉnh Sơn La và Lào Cai.

         Thông điệp chính của chiến dịch lần này là tuyên truyền để tăng quyền năng kinh tế của phụ nữ; Kêu gọi sự đồng lòng, chung sức giữa nam giới và phụ nữ, giữa các thành viên cùng gia đình, cộng đồng, doanh nghiệp để cùng hiểu nhau hơn và làm nền tảng để cùng phát triển. Thông qua việc tổ chức các sự kiện truyền thông, Dự án hy vọng sẽ tăng cường hơn nữa nhận thức về bình đẳng giới trong cộng đồng, hiểu được tầm quan trọng của Bình đẳng giới đối với phát triển kinh tế xã hội và hạnh phúc của mỗi gia đình; Nâng cao năng lực tổ chức các hoạt động truyền thông về giới cho các đối tác.

         Trong đợt 1, tỉnh Sơn La có 16 cuộc do 8 đối tác tổ chức. Đến nay, các đối tác đã tổ chức được 11 cuộc, mỗi sự kiện thu hút sự tham gia của 100 - 250 người.

         Dưới sự hỗ trợ của cán bộ truyền thông của Tư vấn Great, các đối tác đã xây dựng kế hoạch và tổ chức các cuộc truyền thông bằng các hình thức khác nhau. Các sự kiện đều hướng về những nội dung chính là tìm hiểu sự khác biệt về giới và giới tính, giao lưu với khán giả để tìm hiểu về công việc hàng ngày của phụ nữ và nam giới, các tình huống vi phạm về bình đẳng giới, các quan niệm phân biệt giới lạc hậu tại cộng đồng..... Tại một số địa bàn, các đối tác của Dự án đã kết hợp với chính quyền địa phương giới thiệu tại cuộc truyền thông những điển hình tiên tiến về lao động sản xuất, những phụ nữ vượt qua những định kiến về giới, khắc phục khó khăn vươn lên hoàn thành tốt vai trò của người phụ nữ trong gia đình, nhiệt tình với các hoạt động phong trào của của phụ nữ, làm kinh tế giỏi. Đây là những người truyền cảm hứng cho toàn thể chị em trong cộng đồng.

         Để thu hút sự tham gia của đông đảo người dân, Dự án đồng thời triển khai hình thức thi tìm hiểu về bình đẳng giới bằng quét mã QR trên điện thoại. Ban tổ chức hướng dẫn người dân cách tham gia và thể lệ cuộc thi ngay tại sự kiện. Các giải thưởng được trao hàng tuần cho cá nhân có nhiều câu trả lời đúng nhất và dự đoán số người tham gia sát nhất.

         Việc triển khai chiến dịch sẽ góp phần từng bước thay đổi nhận thức của cộng đồng về bình đẳng giới, tạo thuận lợi cho phụ nữ phát huy hết năng lực cá nhân đóng góp tích cực cho gia đình, cộng đồng và xã hội.

         Dưới đây là một số hình ảnh về các sự kiện truyền thông do đối tác của Dự án tổ chức tại các xã.

Ảnh: Ban tổ chức trao giải cho các đội thi (xã Chiềng Sại, huyện Bắc Yên ngày 22/10/2021

Ảnh: Người dân sôi nổi tham gia phần thi giao lưu tìm hiểu về bình đẳng giới (xã Chiềng Sại, huyện Bắc Yên ngày 22/10/2021)

Ảnh: Các đội thi tham gia phần thi hiểu biết về giới và giới tính (xã Liên Hòa, huyện Vân Hồ ngày 12/10/2021)

Ảnh: Lãnh đạo Ban QLDA Great phát biểu tại sự kiện truyền thông do HTX rau An Tâm tổ chức tại xã Mường An, huyện Mộc Châu, ngày 14/11/2021

Tác giả: Lê Thanh Dung - Ban QLDA GREAT tỉnh Sơn La
Tin khác
1 2 

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ TỈNH SƠN LA 

Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà 9 tầng - Khu Trụ sở HĐND-UBND-UBMTTQVN tỉnh và một số Sở, ban, ngành của tỉnh, phường Chiềng Cơi, TP. Sơn La, tỉnh Sơn La.

Điện thoại: 02123859938 - Fax: 02123852032 - Email: skhdt@sonla.gov.vn 

Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Nguyễn Minh Tiến - Giám đốc Sở

Giấy phép hoạt động số: 10/GP-TTĐT ngày 12/10/2017 của Sở Thông tin và Truyền thông

Designed by VNPT

 Chung nhan Tin Nhiem Mang